10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa?

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa?

Gội đầu, mặc dù có vẻ đơn giản, nhưng để có một mái tóc mượt mà, óng ả và dày dặn, bạn cần áp dụng các kỹ thuật đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 bước gội đầu chuẩn, tiện lợi mà nhiều người thường bỏ qua. Đừng bỏ lỡ cơ hội để chăm sóc tóc của bạn một cách tốt nhất!

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

I. 10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa?

Dưới đây là 10 bước gội đầu chuẩn theo tiêu chuẩn của các salon chuyên nghiệp, giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh và mềm mượt:

1. Lựa chọn dầu gội phù hợp

Không chỉ đơn thuần là việc chọn bất kỳ sản phẩm nào, tiêu chí đầu tiên trong 10 bước gội đầu chuẩn là khi chọn sản phẩm dầu gội, hãy cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp với loại tóc của bạn:

  • Nếu bạn có mái tóc tự nhiên đẹp, nên chọn dầu gội chứa các thành phần tự nhiên như caffein và dầu hương thảo để khuyến khích sự phát triển của tóc.
  • Trong trường hợp tóc của bạn khá khô và dày, hãy tìm dầu gội có tính năng giữ ẩm để giảm tình trạng xơ rối và tránh làm bết tóc.
  • Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu tóc hoặc tiếp xúc với các hóa chất, hãy ưu tiên lựa chọn dầu gội không chứa sulfate hoặc không gây mất màu nhuộm tóc. Đồng thời, đừng quên cung cấp độ ẩm thêm cho động tác tóc của bạn.

Hạn chế việc sử dụng các sản phẩm dầu gội chứa sulfate và silicon, dù chúng có khả năng làm sạch da đầu tốt. Những thành phần này thường có thể làm tóc trở nên khô và loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da đầu, có thể gây mất màu tóc.

2. Chải đầu trước khi gội

Trước khi gội, hãy chải tóc trước. Điều này giúp giảm nguy cơ gãy rụng tóc trong quá trình gội. Bạn nên sử dụng lược có răng thưa để chải qua mái tóc và tập trung vào việc chải nhẹ nhàng phần tóc ở phía trước, nơi tóc thường dễ bị rối. Sau đó, bạn có thể chải từ đỉnh đầu xuống. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc chải tóc mà không gây hại cho tóc và da đầu.

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

Hãy chú ý khi gỡ rối phần ngọn tóc, tránh kéo mạnh. Thay vì vậy, hãy tiến hành từ từ để gỡ rối một cách nhẹ nhàng, tránh làm gãy rụng tóc và tổn thương da đầu.

3. Tạo bọt cho dầu gội đầu trước khi gội

Không nên đổ dầu gội trực tiếp lên đầu, vì điều này có thể ảnh hưởng đến da đầu và tóc. Điều này có thể dẫn đến việc dầu không phân bố đều trên đầu và tóc, khiến cho việc làm sạch tóc và da đầu không hiệu quả. Đặc biệt, đối với da đầu nhạy cảm, việc này có thể gây kích ứng.

Do đó, bước quan tọng thứ 3 trong 10 bước gội đầu chuẩn là tạo bọt cho dầu gội trước khi gội đầu giúp tăng hiệu quả làm sạch. Khi dầu gội tạo thành bọt, chúng sẽ như những “đám mây” nhẹ nhàng bám vào tóc và da đầu. Chúng hoạt động như nam châm, hút dầu thừa và loại bỏ bụi bẩn từ tóc và da đầu. Hơn nữa, việc tạo bọt giúp hạn chế khả năng kích ứng da đầu và giúp giảm tính kiềm có trong dầu gội.

4. Không gội đầu bằng nước nóng

Sử dụng nước có nhiệt độ phù hợp là một yếu tố quan trọng để làm cho việc gội đầu hiệu quả hơn. Gội đầu bằng nước ấm giúp tăng cường tuần hoàn máu, thư giãn da đầu và giảm căng thẳng sau một ngày làm việc. Ngoài ra, nước ấm giúp loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên sử dụng nước quá nóng, vì điều này có thể làm yếu tóc, gây rụng tóc hoặc gây bỏng da đầu.

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

Đối với những người có tình trạng gàu hoặc tóc dễ gãy rụng, việc sử dụng nước mát để gội đầu có thể là lựa chọn phù hợp nhất. Nhiệt độ nước nên gần bằng với nhiệt độ cơ thể, khoảng từ 30-38 độ C, được coi là nhiệt độ lý tưởng nhất.

5. Massage tóc trong quá trình gội

Việc massage tóc khi gội đầu giúp thư giãn da đầu và chân tóc, tăng cường tuần hoàn máu lưu thông. Đây là một thủ thuật đặc biệt hữu ích cho những người thường buộc tóc, gây căng thẳng cho da đầu. Trong quá trình massage, hãy sử dụng đầu ngón tay để nhẹ nhàng gãi khắp da đầu, loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Tuyệt đối không nên sử dụng móng tay hoặc áp lực mạnh, để tránh gây tổn thương da đầu và tóc.

6. Gội trước cho phần da đầu, sau đó tới ngọn tóc

Một cách hiệu quả để ngăn ngừa gàu và rụng tóc là thoa bọt dầu gội lên phần da đầu trước, sau đó mới đến ngọn tóc. Vùng da đầu và chân tóc thường chứa nhiều bụi bẩn và gàu hơn nên việc làm sạch da đầu trước hỗ trợ mái tóc khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ rụng tóc.

7. Lau khô tóc trước khi sử dụng dầu xả

Hãy đảm bảo tóc đã được lau khô thật kỹ trước khi áp dụng dầu xả. Hầu hết các sản phẩm dầu xả trên thị trường chứa gốc dầu để làm tóc mềm mượt và bồng bềnh. Đặc tính của dầu là nhẹ hơn nước và sẽ nổi lên trên mặt nước. Do đó, để dưỡng chất của dầu xả được thẩm thấu và giữ lại trên tóc, bạn nên lau khô nước thừa trước khi áp dụng sản phẩm này.

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

8. Ủ dầu xả trên tóc trong khoảng 5-7 phút

Hãy để dầu xả thấm vào tóc trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 phút để dưỡng chất có đủ thời gian hấp thụ và thẩm thấu vào từng sợi tóc. Sử dụng mũ chụp tóc giúp cải thiện hiệu suất của quá trình này bằng cách giữ nhiệt tại đầu tóc.

Lưu ý: chỉ thoa dầu xả lên tóc, không nên thoa lên da đầu để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân tóc và tăng lượng dầu tiết ra, làm tóc bết dính sau khi gội đầu.

9. Gội sạch dầu gội và dầu xả

Hãy đảm bảo bạn xả nước kỹ lưỡng lên đầu và tóc, sử dụng nước nhiều hơn gấp đôi so với thời gian bạn đã gội, để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa còn sót lại trên đầu. Hãy xả tóc cho đến khi bạn cảm thấy da đầu thoải mái, và không còn bọt của dầu gội và dầu xả. Điều này quan trọng để đảm bảo tóc và da đầu được làm sạch hoàn toàn, ngăn ngừa các vấn đề về da như nấm, gàu…

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

10. Lau khô hoặc sấy tóc

Khi sử dụng máy sấy tóc, hãy bắt đầu ở mức nhiệt độ trung bình, sau đó tăng dần lên mức nhiệt độ cao hơn và cuối cùng sấy ở mức lạnh. Việc tăng dần nhiệt độ giúp mái tóc thích nghi dần với nhiệt độ. Nếu bạn bắt đầu sấy khi tóc còn ẩm ướt, đừng nên chọn nhiệt độ cao ngay lập tức, vì điều này có thể gây hại cho tóc, làm tóc khô và gãy. Trong bước cuối cùng của 10 bước gội đầu chuẩn, khi sấy hãy chuyển sang mức nhiệt độ lạnh để giúp tóc mát dần, tránh hủy hoại tóc.

II. Những lưu ý quan trọng khi gội đầu

Gội đầu không chỉ đơn giản là một phần của quy trình làm đẹp hàng ngày, mà còn là một bước quan trọng để duy trì sức khỏe tóc và da đầu. Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi thực hiện quy trình gội đầu hàng ngày:

10 bước gội đầu chuẩn bạn đã biết chưa

  • Hạn chế sử dụng móng tay sắc để cào da đầu khi gội.
  • Tránh sấy tóc ở nhiệt độ cao quá thường xuyên. Hãy để tóc tự nhiên khô một phần.
  • Chọn sản phẩm dầu gội và dầu xả phù hợp với loại da đầu của bạn, đặc biệt là các sản phẩm thảo dược tự nhiên để đảm bảo sự an toàn cho tóc và da đầu.
  • Sử dụng lượng dầu gội và dầu xả vừa đủ trong mỗi lần gội. Tránh lãng phí sản phẩm.
  • Không để tóc ướt khi đi ngủ, để tránh tạo điều kiện cho các vấn đề như nấm và gàu phát triển.

Trên đây là 10 bước gội đầu chuẩn quan trọng giúp bạn gội đầu đúng cách và duy trì sức khỏe tóc và da đầu. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mượt và tự tin hơn trong mọi tình huống. Hãy bắt đầu thực hiện những thay đổi nhỏ này để cảm nhận sự khác biệt ngay từ lần đầu gội đầu đúng cách.

Trả lời

Refund Reason

Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook