Nam giới dùng dung dịch vệ sinh nữ được không?

Nam giới dùng dung dịch vệ sinh nữ được không?

Ngày nay nhu cầu vệ sinh vùng kín không còn chỉ xuất hiện ở nữ giới, mà nam giới cũng cần được vệ sinh để luôn tự tin thể hiện bản lĩnh cũng như bảo vệ sức khỏe cho “cậu nhỏ”.

 

 

1. Tại sao nam giới cần sử dụng dung dịch vệ sinh?

Về nam giới vùng kín sẽ có cấu tạo đơn giản hơn nữ giới rất nhiều. Nhưng đối với tuyến mồ hôi và tuyến nhờn trên cơ thể nam giới lại hoạt động mạnh hơn. Nhiều nhất là khi nam giới thường xuyên phải hoạt động mạnh, chỗ vùng kín sẽ thường bị ẩm ướt và có mùi khó chịu.

Nam giới thường tận dụng việc tắm rửa bằng xà phòng hoặc sữa tắm để làm sạch vùng kín mà ít khi tìm hiểu hay sử dụng một loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng nào.

Chính vì thế mà vùng da chỗ kín này rất dễ bị kích ứng và khô rát, do những thành phần hóa chất này có tính tẩy rửa mạnh và có độ PH không phù hợp. Sử dụng lâu dễ gây ra các triệu chứng về vùng kín như nấm, mẩn đỏ, kích ứng và các bệnh về nam khoa khác.

Việc sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh nam phù hợp ngoài việc giúp làm sạch vùng kín một cách nhẹ nhàng thì nó còn giúp chúng ta loại bỏ được vi khuẩn, các mầm bệnh gây viêm nhiễm và các bệnh nam khoa khác. Sử dụng dung dịch vệ sinh nam còn giúp khử mùi hiệu quả, giúp nam giới thêm tự tin và luôn bản lĩnh trong chuyện tình cảm. Vậy dung dịch vệ sinh phụ nữ nam xài được không?

2. Dung dịch vệ sinh nữ khác dung dịch vệ sinh nam như thế nào?

Về điểm giống nhau ở hai loại này: Đều có tác dụng là làm sạch vùng kín, loại bỏ vi khuẩn, nấm ngứa và nhiều mầm bệnh khác.

Điểm khác nhau:

  • Dung dịch vệ sinh ở nữ sẽ tùy thuộc vào độ tuổi, thông thường với nữ giới trưởng thành dung dịch có độ cân bằng với âm đạo nằm ở khoảng từ 4 đến 5, nó giúp làm sạch, phòng tránh vi khuẩn và ngứa. Đối với nam giới độ PH này sẽ làm lớp niêm mạc ở vùng kín nam bị khô rát.
  • Đặc biệt đối với dung dịch vệ sinh nam chỉ sử dụng để rửa bên ngoài, có tác dụng diệt khuẩn, diệt nấm, phòng ngừa hắc lào vùng kín nam và làm sạch tốt hơn.
  • Về mùi hương trong dung dịch nam sẽ đậm hơn, có thể sử dụng cho các vùng xung quanh dương vật. Còn đối với dung dịch vệ sinh nữ mùi hương sẽ dịu nhẹ, sẽ không phù hợp với nam.

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ nam xài được không?

Về bản chất, dung dịch vệ sinh sẽ giúp làm sạch vùng kín, ngăn cản vi khuẩn, nấm ngứa, thích hợp dùng ngay trong ngày “đèn đỏ” ở nữ giới hoặc sau khi giao hợp giữa hai giới. Vì vậy, nam giới sử dụng dung dịch vệ sinh nữ sẽ không có vấn đề gì.

Nhưng không nên sử dụng lâu dài vì sẽ gây ra các tình trạng sau:

  • Bong tróc bao quy đầu: Do độ PH của dung dịch vệ sinh nữ thường ở mức 4 – 5 sẽ không phù hợp với niêm mạc bao quy đầu ở nam giới, vì thế có thể gây ra kích ứng, khô rát… cho “cậu nhỏ”.
  • Các thành phần có trong dung dịch vệ sinh nữ không diệt được các loại nấm, vi khuẩn có ở vùng kín của nam giới dễ gây ra mùi hôi, nấm dương vật…
  • Ngoài ra về mùi hương cũng sẽ không hợp với nam giới.

Vậy để trả lời câu hỏi dung dịch phụ sinh phụ nữ nam xài được không thì câu trả lời là có thể sử dụng, nhưng nên hạn chế sử dụng lâu dài.

4. Dung dịch vệ sinh nam bác sĩ khuyên dùng

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn khi sử dụng ở vùng kín, bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có chứa các thành phần như: Trà xanh, lá trầu không, cúc la mã, lô hội… Những sản phẩm có chứa các kim loại như đồng, kẽm, chì… Vì những thành phần này có tính sát khuẩn cao, giảm mất cân bằng sinh lý và giảm viêm nhiễm.

Đặc biệt, các sản phẩm này thường sẽ được  thêm một số chất phụ gia bảo quản như Benzalkonium, Chloride… Những chuyên gia khuyến cáo các thành phần này có thể gây bào mòn da, gây mẩn ngứa và tăng nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín. Vì thế, bạn cần đọc kĩ các thành phần của sản phẩm trước khi quyết định sử dụng.

Ngoài ra, dung dịch vệ sinh nam chỉ có tác dụng chính là vệ sinh, làm sạch, ngăn ngừa các nguy cơ viêm nhiễm. Nó không phải thuốc trị bệnh, việc sử dụng dung dịch vệ sinh để trị bệnh có thể khiến bệnh ngày càng trầm trọng thêm.

Dung dịch vệ sinh nam hiện nay được sản xuất từ nhiều nơi khác nhau, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng rất khó. Chính vì thế, việc hàng nhái, hàng giả xuất hiện rất nhiều trên thị trường, mức giá của sản phẩm cũng không phải là căn cứ duy nhất để xác định chất lượng của sản phẩm.

Một sản phẩm được cho là uy tín khi được cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận như: Giấy công bố sản phẩm, giấy đăng ký nhãn hiệu, giấy kiểm nghiệm các tiêu chí của sản phẩm… các sản phẩm này sẽ được phân phối và quảng cáo qua các kênh, cửa hàng uy tín và chính thống.

Hy vọng với thông tin “Dung dịch vệ sinh phụ nữ nam xài được không?” đã giúp các quý ông phần nào giải đáp được các thắc mắc này. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được sản phẩm vệ sinh phù hợp nhé!

Trả lời

Refund Reason

Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook